Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Những yếu tố tự nhiên ảnh hưởng đến cân phân tích

Can phan tich là dòng cân điện tử có độ chính xác cao và sai số nhỏ thường được sử dụng trong các bệnh viện, phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu. Những nơi đòi hỏi độ chính xác trọng lượng cao họ thường dùng cân phân tích. Nhiều người boăn khoăn điều kiện môi trường, có ảnh hưởng đến chất lượng và độ chính xác của cân phân tích hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu?
 
[IMG] 
Ảnh hưởng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời

Nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào cân phân tích sẽ làm ảnh hưởng hiệu suất làm việc của cân. Khi nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ phá hủy thiết bị cân bên trong.


Độ dao động

Độ dao động làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của cân. Cân phân tích đặt không ổn định, bị rung, không thăng bằng thì kết quả cho là không chính xác. Để cân cho kết quả chính xác nên đặt cân ở mặt bằng phắng, tránh đường ray xe lửa, tránh mặt đường xe cộ qua lại nhiều, không rung lắc...Khi đặt cân, nên canh chuẩn bằng thước thủy, đảm bảo cân được đặt chính xác và đúng thăng bằng theo thước thủy có sẵn trên cân.

Hơi thở

Cân phân tích còn bị ảnh hưởng bởi hơi thở, hơi thở ảnh hưởng đến độ nhạy cảm của cảm biến. Vì vậy tránh thở sâu vì nó ảnh hưởng đến kết quả của cân.

Ảnh hưởng của không khí

Gió, quạt gió hay do không khí từ máy lạnh, máy điều hòa làm cho cân hoạt động không được chính xác, kết quả cân bị ảnh hưởng do các tác động này. Nên dùng lồng kính chắn gió, hoặc các lồng kính có sẵn trên cân giúp cân hoạt động ổn định cho độ chính xác tối đa.

Các yếu tố tĩnh điện

Con người tạo ra từ tính mỗi ngày. Nó tích tụ trong cơ thể chúng ta, trên quần áo hoặc được tao ra bởi các thiết bị máy móc trong phòng thí nghiệm. Dòng cân phân tích sẽ bị ảnh hưởng bởi từ tính. Vì vậy các dòng cân phân tích chính xác cao, thường sử dụng các lớp kính chống nhiễu từ tính, giúp cân hoạt động tốt hơn.

Yếu tố nhiệt độ

Khi sử dụng cân phân tích người ta thường đeo găng tay, bởi việc thay đổi nhiệt độ bức xạ từ bàn tay cung có thể làm kết quả bị sai lệch. Với các loại cân điện tử bạn nên giữ thiết bị của mình tránh tác động nhiệt độ trực tiếp. Đặc biệt cân phân tích 4 số lẻ, cân phân tích 5 số lẻ trở lên việc thay đổi nhiệt độ ảnh hưởng lớn đến kết quả của cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét