Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Tiêu chí lựa chọn cân bàn điện tử cho người tiêu dùng

Denshivn là công ty  TNHH cân điện tử chuyên phân phối các sản phẩm can ban dien tu uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý nhất. Sản phẩm được nhập chính hàng, bảo hành trong thời gian dài.

Trên thị trường có nhiều các loại cân bàn điện tử khác nhau với nhiều thương hiệu và thiết kế khác nhau. Gây khó khăn khi lựa chọn mua một sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc sản xuất, kinh doanh và sửa chữa nhiều loại cân điện tử của nhiều hãng khác nhau, chúng tôi xin đưa ra các thông tin hữu ích để các bạn lựa chọn cân bàn điện tử tốt nhất.



Tiêu chí cân bàn điện tử tốt nhất:

- Độ chuẩn xác.

- Độ ổn định

- Độ bền cao

1. Về độ chuẩn xác: 

Độ chính xác của cân bàn điện tử phụ thuộc vào độ phân giải trong của Bộ chỉ thị và Độ nhậy của Cảm biến lực (cảm biến tải-Loadcell)

+ Bộ chỉ thị: độ phân giải trong càng cao, hiển thị kết quả cân càng chính xác.

Ví dụ: bộ chỉ thị có độ phân giải 3000e sẽ cho kết quả cân chính xác hơn độ phân giải 1500e hay 1000e.

+ Cảm biến lực: độ nhậy của loadcell là ±0.002mV/V sẽ cho kết quả chính xác hơn độ nhậy ±0.003mV/V hoặc ±0.02mV/V.


Theo qui định ĐL14-TCVN Hiện nay cân bàn điện tử phục vụ cho sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn cấp chính xác 3. Một số ứng dụng đặc biệt thì phải sử dụng cấp chính xác 2.

2. Độ ổn định: 

+ Kết cấu khung bàn cân phải chắc chắn, thép dày dặn ↔ bàn cân nặng. Lắp ráp phần cơ khí bàn cân phải chuẩn.

+ Bộ cộng tín hiệu: vỏ hộp inox chống ăn mòn, chịu ẩm ướt cao, đạt tiêu chuẩn cấp bảo vệ IP65.

Những yếu tố quyết định tính ổn định của cân bàn điện tử là:

+ Cảm biến lực: độ nhạy của cảm biến trọng lượng cao, chuẩn là 2±0.002mV/V.

+ Bộ chỉ thị: tốt, có độ phân giải (bên trong) đảm bảo cho phép cài đặt hiển thị cân theo đúng tiêu chuẩn cấp chính xác cấp 3 của Đo lường Việt Nam (TCVN-14).

3. Đồ bền vững chắc cao:

Tuổi thọ của cân phụ thuộc vào chất lượng của thiết bị cân. Nếu thiết bị được sản xuất từ những nguyên liệu tốt, được kiểm tra (test) đúng quy trình kỹ càng trước khi xuất xưởng ↔ thiết bị sẽ có chất lượng cao.

Những sản phẩm được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn OIML (Tổ chức Đo lường Thế giới) là những sản phẩm có chất lượng cao, tuổi thọ cao, có thể sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau.

Chất lượng của thiết bị thường được đảm bảo bằng thương hiệu của nhà sản xuất và phụ thuộc khá nhiều vào nhà cung cấp thiết bị rằng họ bán cho khách hàng có đúng  hàng chính hãng hay không.

>> Xem thêm: Cân treo điện tử, cân sàn điện tử, cân phân tích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét